Nếu SEO Copywriting chắc các bạn đã nghe nhiều, đặc biệt là dân SEO thì không thể không biết về thuật ngữ này. Tuy nhiên thì không phải ai cũng hiểu đúng về SEO Copywriting, hôm nay Học SEO Online sẽ gửi đến các bạn một số lưu ý kỹ thuật khi SEO Copywriting. Các Copywriter của chúng ta cần đọc những yếu tố dưới đây nhé sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc Seo ngày càng khó khăn hiện nay.
![]() |
Kỹ thuật SEO Copywriting |
Những lưu ý kỹ thuật SEO Copywriting
Tính siêng năng chăm chỉ:
Copywriter trong lĩnh vực SEO cần những tố chất như chăm chỉ, siêng năng, các bài viết luôn hướng tới người dùng cộng đồng mạng sao cho thật dễ hiểu. Sự lười nhác đối với SEO Copywriter thì tốt nhất nên bạn nên đổi nghề khác, tuyệt đối không đi copy bài viết ở web khác rồi chèn các từ khóa của mình vào. Điều này ảnh hưởng lớn đến xếp hạng của bạn vì Google luôn thích nội dung mới, độc đáo vì vậy mà nó luôn cập nhật những thuật toán mới để tránh trùng lặp nội dung. Dẫn đén Google sẽ nghỉ bạn luôn đi sao chép không xếp hạng website của bạn nếu có thì chỉ đứng sau người khác.
Yếu tố nội dung:
Nội dung trong SEO luôn là yếu tố hàng đầu và quan trọng, chính vì vậy để tạo được nội dung chất lượng và thu hút người đọc luôn là yếu tố cần thiết nhất. Lời khuyên đưa ra cho các bạn là nên viết các hướng dẫn, chia sẻ, thủ thuật, mẹo vặt và chèn từ khóa một cách tự nhiên và cũng cần phải cẩn thận khéo léo, làm sao để nội dung có ý nghĩa với bạn đọc thật sự. Như vậy bạn mới có thể thu hút được người đọc và tăng traffic cho Web.
Yếu tố Conversion Rate
Khái niệm Conversion Rate này đề cập đến việc thử nghiệm nhiều trương hợp chuyển đổi trên các trang web của bạn, đo mức độ chuyển đổi rồi chọn ra cái chuyển đổi tốt nhất. Thường thì những thay đổi đơn giản có thể mang lại hiệu quả rất tốt nhất. Một nguyên lý mà người ta hay dùng để miêu tả sự tối ưu trong quá trình chuyển đổi đó là ” càng ít càng tốt”, hay một sự đánh giá có giá trị đó là việc giảm thiểu sự phân tán tập trung nội dung trên trang web của bạn.
![]() |
Thuật ngữ Conversion Rate trong SEO |
Nói một cách khác thì Conversion rate còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi của website khi người dùng thực hiện tương tác lên trang. Muốn được vậy thì các copywriter cần tạo được nội dung cuốn hút hơn, như vậy mới tăng lượng khách truy cập.
Yếu tố Internal link
Điều này rất quan trọng các copywriter phải đưa xây dựng hệ thống Internal link (liên kết nội bộ) trên trang website sao cho hướng các độc giả đi tới một trang khác để xem những thông tin quan trọng, hữu ích cho họ hơn. Vì thế, bạn phải nghĩ ra điều gì đó thật độc đáo, cuốn hút mới tạo được sự hấp dẫn, thông qua các liên kết tự nhiên chèn trong website của mình.
Tập trung vào mạng xã hội
Như bạn cũng đã biết, mạng xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đến SEO. Khi ta có một vấn đề hay đưa một link web nào đó với nội dung hấp dẫn, cuốn hút lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google Plus… thì ngay lập tức, cộng đồng trên các mạng xã hội này sẽ biết đến site của bạn.
Trên đây là những chia sẻ của SeoTop1 về những lưu ý về kỹ thuật Seo Copywriter, nếu có những bổ sung, thắc mắc cũng như đóng góp ý kiến thì các bạn cứ comment bên dưới để mọi người cùng trao đổi nhé!