Mục lục nội dung
Bạn đã bao giờ nghe câu hỏi này từ khách hàng?
“Bạn có biết SEO?”
Nếu bạn chưa có, bạn sẽ sớm gặp phải. Khách hàng biết rằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quan trọng, cho dù họ không biết chắc chắn về công cụ tìm kiếm. Khách hàng quan tâm tới thứ hạng từ khóa hay lượng truy cập vào website, và công việc của 1 SEOer là giúp khách hàng có được mong muốn này.
Nhưng hãy đối mặt với mọi mong muốn của khách hàng, vì không phải khách hàng nào cũng có thể hiểu SEO là một lĩnh vực bí ẩn tồn tại giữa các thuật toán khác nhau của Google.
SEO có vẻ khó hiểu, nhưng một khi có một chiến lược rõ ràng thì bạn sẽ thấy SEO không còn khó khăn nữa. SEO là một chủ đề lớn – có rất nhiều khóa học SEO, sách về SEO, và rất nhiều nghiên cứu về SEO – nhưng dưới đây SEO Nam Nguyễn sẽ hướng dẫn 1 vài mẹo đơn giản để cải thiện thứ hạng cho website.
Bắt đầu cải thiện chuyên mục tin tức của website
Theo thống kê từ InsideView, các nhà tiếp thị B2B đã sử dụng chuyên mục tin tức để tạo ra thêm 67% khách hàng tiềm năng. Ngoài ra ThinkCreative cho thấy rằng các website có chuyên mục tin tức tăng trưởng 126% so với các website mà không có chuyên mục tin tức. Theo Traffic Generation Cafe thì một khi bạn viết từ 21 đến 54 bài viết trên chuyên mục tin tức, lưu lượng truy cập website sẽ tăng thêm 30%.
Kỹ thuật SEO Off-page
Chúng ta đều biết rằng các website, social network hay web 2.0 có liên kết tới website nó rất tốt trong SEO. Nó cho công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung trên website rất chất lượng và đang điều hướng người đọc tới.
Theo Blogger Pro, điều này đặc biệt có lợi nếu các liên kết đến từ các website đang được xếp hạng cao, có liên quan tới chủ đề và sử dụng từ khóa quan trọng trong liên kết.
Có rất nhiều cách trong SEO Offpage và theo SEO Nam Nguyễn thì nên tạo nội dung thật là chất lượng và tạo ra nhiều mối quan hệ với bạn bè để có thể có được những liên kết chất lượng.
Kỹ thuật SEO Onpage
SEO Onpage là một vấn đề rất là rộng và là những kỹ thuật được thực hiện trên website của bạn, nhưng ở đây SEO Nam Nguyễn sẽ xoay quanh vấn đề Onpage nội dung. Chúng bao gồm: tiêu đề bài viết, url friendly và từ khoá.
- Tiêu đề bài viết: Nếu công ty của bạn có blog, các bài đăng phải có tiêu đề khiến mọi người muốn đọc chúng. Thực tiễn tốt nhất cho tiêu đề là suy nghĩ về những từ nào bạn sẽ tìm kiếm để tìm bài đăng. Tiêu đề phải lôi cuốn, hấp dẫn và mang tính mô tả. Bao gồm từ khóa sớm trong tiêu đề để mọi người biết bài đăng sẽ được về. Làm rõ điều mà người đọc sẽ tìm thấy khi họ nhấp vào liên kết-bạn sẽ được thưởng cho việc mọi người ở lại trang web của bạn thay vì rời đi ngay lập tức.
- Url friendly: Đây là liên kết đến một bài đăng blog cụ thể. Không giống như tiêu đề bài đăng, một permalink được tối ưu hóa cho SEO chứ không phải là độc giả vì vậy nó có thể là một cái gì đó đơn giản như “seo-basics-for-blogers”. Đặt dấu gạch ngang giữa các từ và sử dụng các chữ thường. Bao gồm một từ khóa sớm trong permalink để chủ đề của bài đăng là rõ ràng. Tham khảo ngay bài viết: Friendly URL là gì? Cách tạo URL thân thiện trong SEO
- Nội dung đa dạng: Từ khoá là những thuật ngữ mà mọi người sẽ tìm kiếm để truy cập vào website. Muốn biết rõ người dùng đang dùng từ khóa nào để tìm kiếm thì phải nghiên cứu từ khóa. Có rất nhiều chi tiết liên quan tới từ khóa trong 1 bài viết, nhưng nguyên tắc là từ khóa phải xuất hiện vài lần trong bài viết. Chỉ cần đảm bảo nội dung không bị loang phải bám vào cảm xúc của người đọc, và quan trọng không spam từ khóa. Nghiên cứu bài viết này: Cách viết nội dung chuẩn SEO
- Liên kết internal: Đây là liên kết đến các bài đăng hay các trang khác trên website. Khi bạn sử dụng liên kết internal tới một bài viết khác thì trình thu thập thông tin sẽ thu thập thông tin về nó. Quan trọng hơn là điều hướng người đọc, tăng số lần đọc trang, và giảm Bounce Rate (một tín hiệu rất quan trọng trong SEO).
Link out
Liên kết với website khác rất là tốt cho người đang và cũng rất tốt cho SEO. Nhưng nên tối ưu là mở 1 tab khác khi người đọc nhấp vào liên kết đó.
Tên miền
Tên miền chính là tên của website hãy chọn mua tên miền 1 cách khôn ngoan. Nó phải mang tính chất mô tả, dễ nhớ và liên quan tới nội dung của website.
Hình ảnh
Nếu bạn tối ưu hóa hình ảnh cho SEO, chúng có thể xuất hiện trong các tìm kiếm hình ảnh. Điều này cũng sẽ có lợi cho SEO và cũng sẽ có nhiều cơ hội có được traffic từ Pinterest. Tham khảo ngay bài viết hướng dẫn tối ưu hình ảnh để biết cách sử dụng hình ảnh hiệu quả để thúc đẩy traffic về website.
- Alt-Tag: Google sử dụng Alt-Tag để hiểu hình ảnh và về bài viết. Alt-Tag thực sự quan trọng đối với website bởi vì nó là mô tả của Pinterest khi được ghim trực tiếp. Alt-Tag nên mô tả hình ảnh hoặc bài viết.
- Tiêu đề hình ảnh
- Image Filename: Thay vì đặt tên cho hình ảnh BCS1000.jpg, bạn nên đặt tên cho nó để bot có thể đọc và hiểu. Sử dụng từ khóa và dấu gạch nối để tách từ. Thay vì đặt tên cho hình ảnh “baocaosu1”, tôi muốn đặt tên cho nó là “bao-cao-su.jpg”.
Nội dung cập nhật
Trong tất cả các Tip SEO thì quan trọng nhất không liên quan tới thủ thuật, hay Onpage, hay offpage… mà đó là liên tục cập nhật những nội dung chất lượng và có giá trị sẽ giúp tăng thứ hạng website và cũng như traffic về website.
Nếu bạn có những Tip SEO nào hay và nếu có những thắc mắc về SEO thì hãy bình luận ở bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp giúp các bạn.