Khi mà Internet ra đời đã thay đổi cuộc sống và hình thức kinh doanh của nhiều đơn vị tổ chức công ty, với tốc độ phát triển nhanh như vậy ngày nay chúng ta không cần phải đi tìm khách hàng như trước nữa và cung không phải tốn những kinh phí khổng lồ cho việc quảng cáo… Khi mà Google đã trở thành công cụ tìm kiếm của người dân Việt thì ngày nay khách hàng sẽ tìm chúng ta trên Google nếu không tìm thấy chúng ta đồng nghĩa với việc khách hàng tìm thấy đối thủ của chúng ta. Nhận thấy tầm quan trọn của SEO sau đây là 3 điều bạn cần biết về SEO trong năm 2015 để có thể làm tốt hơn tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Xem thêm; Tại sao Google không cập nhật pagerank
1. SEO trên thiết bị điện thoại di động rất quan trọng
Việc người dùng sử dụng điện thoại di động vẫn tiếp tục xu hướng tăng dần trong nhiều năm qua mà không hề có dấu hiệu giảm dần. Trong năm 2015 này thực tế nó được dự đoán rằng khối lượng của lưu lượng truy cập di động sẽ vượt qua khối lượng truy cập thông qua máy tính. Nhiều công ty không để ý đến điều này do đó cơ hội tiếp cận với khách hàng và những người theo dõi họ qua các thiết bị di động sẽ bị giảm.
![]() |
Mobile Seo su hướng của năm 2015 |
Tạo một trang web di động và xây dựng chiến lược SEO cho nó không hề khác nhau so với các kế hoạch SEO hiện tại của bạn, nhưng nó đòi hỏi một số điều chỉnh đặc biết trong thiết kế và dễ sử dụng. Các doanh nghiệp sẽ cần phải tập trung vào những thay đổi đó tạo ra một thiết kế đáp ứng có một sitemap di động và tối ưu hóa hình ảnh, video sao cho hiển thị được tốt nhất trên tất cả các thiết bị.
Hãy nhớ rằng điện thoại di động là tương lai của Internet, hãy là người đi trước đối thủ của bạn bằng cách kết nối với người tiêu dùng của bạn trên điện thoại của họ sớm hơn là sau này.
2. Mạng xã hội phát triển
Sự thống trị của phương tiện truyền thông xã hội trong năm 2015 không phải là một cái gì đó mà đến như một bất ngờ. Tương tự như điện thoại di động, phương tiện truyền thông xã hội đã được gia tăng trong nhiều năm qua. Số người sử dụng Facebook đã tăng lên hơn 1,5 tỷ so với trước kia và các nền tảng mới đang xuất hiện một cách thường xuyên.
![]() |
SEO mạng xã hội không thể thiêu trong năm 2015 |
Một xu hướng qua trọng cho phương tiện truyền thông xã hội trong năm 2015 là sự cần thiết phải có một trong bối cảnh thời gian thực. Người tiêu dùng đã trở nên quyen với việc có thông tin và truyền thông có sẵn cho họ ở đâu và khi nào họ muốn. Mối liên hệ với công ty là sử dụng các công cụ phân tích trực tuyến liên tục cập nhật các chiến dịch SEO và tiếp thị trực tuyến khác theo các dữ liệu thời gian thực mà nó nhận được.
Một xu hướng cuối cùng chính là tầm quan trọng ngày càng tăng của các video trực tuyến. Theo một cuộc khảo sát gần đây cho thấy rằng khách hàng là 64-85% nhiều khả năng để mua một sản phẩm sau khi xem một quảng cáo video. Kết quả là số lượng video SEO tăng 57% trong năm 2014 và dự kiến sẽ tăng hơn nữa trong năm 2015.
3. Nội dung vẫn là vua
Trong năm 2015 này Google dự kiến sẽ làm giảm giá trị của các liên kết và từ khóa thay vào đó tầm quan trọng của nội dung sẽ được tăng lên. Các trang web sẽ được lập chỉ mục và xếp hạng dựa vào những gì nó nghĩ rằng trang web của bạn có nghĩa hơn so với những gì liên kết bạn bao gồm.
![]() |
Nội dung là vua |
Để tăng khả năng chất lượng nội dung lên cao bạn cần tiếp tục cải thiện SEO của Học Seo Online, điều quan trọng là để kết nối với sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội, các chiến dịch Email của bạn và các sáng kiến tiếp thị khác tại công ty của bạn. Email Marketing là một trong những cách tốt nhất để đạt được một số lượng lớn các khách hàng mục tiêu.
Khi nói đến nội dung, điều quan trọng là hãy nhớ rằng nó không phải tất cả là các nội dung mới. Các doanh nghiệp lớn và nhỏ đang thực hiện để tối ưu hóa và cập nhật nội dung hiện có đã có một ảnh hưởng lớn đến truy cập và khách hàng tiềm năng bằng cách tập trung vào những gì đã làm trong quá khứ, các công ty có được một vị trí tốt để tiếp tục thành công trong tương lại.
SEO Mobile sẽ là một hiện diện liên tục trên phương tiện truyền thông xã hội và là mặt chủ lực của năm 2015 này. Nếu có một xu hướng quan trọng cần ghi nhớ thì đó là tầm quan trọng của nội dung trong các cảnh quan SEO. Tất cả mọi thứ bạn cần hướng tới là cung cấp nội dung tuyệt vời cho người dùng. Nó được dự đoán sẽ tốt hơn so với các từ khóa và liên kết.
Nguồn: Sưu Tầm
Bài viết: [HOT] 3 điều bạn cần biết về SEO trong năm 2015