Chia sẻ: 7 xu hướng SEO thống trị thế giới 2017

0
1943

SEOSearch Engine Optimization là một trong những cuộc chiến khốc liệt, vì sao lại như vậy? Vì bạn luôn phải tìm mọi cách để đứng trước đối thủ, khi khách hàng Search trên các công cụ Search Engine bạn phải đứng top 1 trang 1 và phải trên đối thủ, bạn luôn luôn phải đi trước đối thủ 1 bước.

Một trong những yếu tố quyết định thắng thu là dự đoan chính xác các công cụ Search sẽ thay đổi như thế nào, đưa ra chiến lược phù hợp và có những điểu chỉnh trong SEO trước đối thủ. Khi nói thì rất đơn giản nhưng khi thực hiện thì hoàn toàn khác, khi bạn thay đổi đối thủ cũng chắc chắn biết và thay đổi, và chúng ta hoàn toàn không biết chắc chắn một điều gì có thể xẩy ra một khi chúng ta thay đổi theo hướng mới hãy làm nhiều và cảm nhận.

1, AMP Accelerated Mobile Pages lên ngôi:

Accelerated Mobile Pages (AMPs) là giao thức mã nguồn mở, cho phép các Webmaster tạo ra trang dành riêng cho điện thoại di động với tốc độ tốt nhất, về mặt lý thuyết thì AMP hỗ trợ tăng gấp 4 lần tốc độ tải trang và dùng dữ liệu ít hơn gấp 8 lần so vơi thông thường. Do vậy Google ưu tiên những website có tích hợp AMP hơn và Google cũng đã xác nhận điều đó trên một số diễn đàn lớn.

AMP lên ngôi ảnh hưởng tới SEO
AMP lên ngôi ảnh hưởng tới SEO

Xem thêm: Google AMP là gì?

Nếu Website của bạn chưa có AMP hãy nhanh chóng nghiên cứu và tích hợp nhé.

2, Content – Nội dung theo kiểu dày đặc sẽ trỗi dậy.

Trên thực tế người dùng đã quá chán với việc nội dung được copy paste nguyên bản như các trang web hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một đoạn nội dùng hay một bài viết dược Copy nguyên bản từ website này sang website khác hoặc thay đổi chút ít câu từ nhằm đánh lừa các Search Engine. Tôi xin gửi lời khuyên đến các bạn việc Copy Paste không sớm thì muộn website của bạn cũng sẽ bị giảm thứ hạng nghiêm trọng.

Content luôn chiếm ưu thế trong các chiến lược SEO
Content luôn chiếm ưu thế trong các chiến lược SEO

Trong thời điểm sắp tới, Google sẽ không còn coi trọng những bài viết ngắn nữa thay vào đó là những bài viết chất lượng cung cấp nội dung hay đến người dùng, độ sáng tạo và unique các bạn tạo ra như thế nào. Tốt nhất tôi khuyên bạn tự viết là chắc nhất, bài viết 500 từ hay 5000 từ không quan trọng, quan trọng là bài viết truyền tải được nội dung đến người đọc, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo hơn trong việc trình bày bài viết.

3, Thuật toán sẽ thay đổi vì trí tuệ nhân tạo lên ngôi.

Trí tuệ nhân tạo sẽ được đưa vào SEO từ đó các thuật toán sẽ thông minh hơn vì nó có thể tự học
Trí tuệ nhân tạo sẽ được đưa vào SEO từ đó các thuật toán sẽ thông minh hơn vì nó có thể tự học

Google RankBrain được phát hành vào cuối năm 2015 đã mở ra cánh cửa mới cho thời đại của trí tuệ nhân tạo, Machine Learning là phương pháp phân tích dữ liệu sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích. Các tính năng mở rông kế thừa của Google sẽ thông minh hơn HummingBird sẽ tự động “học” thêm và mở rộng cách người dùng sắp xếp và tìm từ khóa. Và chắc chắn rằng trong tương lai Google sẽ tiếp tục  tung ra các bản cập nhật Machine Learning trong nhiều lĩnh vực tương ứng. Và không sớm thì muộn thế giới SEO sẽ phải chao đảo biến động mạnh hơn bay giờ dưới sự thông minh và cai trị của trí tuệ nhân tạo.

4, Thương hiệu cá nhân sẽ là vũ khí bí mật:

Áp dụng thương hiệu cá nhân vào các dự án SEO
Áp dụng thương hiệu cá nhân vào các dự án SEO

Bạn có từng để ý hay quan tâm đến điều  này không? Đó là việc biến thương hiệu cá nhân của bạn thành một chiến lược chủ yếu của SEO. Đối với cá nhân, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được nội dung bài viết của mình hơn, quản lý được tương tác và traffic đến website hơn, dễ tiếp cận khách hàng hơn… Với một số mạng xã hội lớn ở Việt Nam như Facebook, Zalo.. xu hương sử dụng thương hiệu cá nhân đễ hỗ trợ cho các thương hiệu lớn chắc chắn sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Vậy tại sao bạn không sử dụng thương hiệu cá nhân của mình để phục vụ SEO được tốt hơn.

5, User Experience Optimization (UEO) sẽ xóa mờ các ranh giới trong SEO:

User Experience Optimization (UEO) đã luôn chiếm ưu thế trong SEO, ít nhất là về 1 khía cạnh nào đó đối với Google, đặc biệt là trong việc thân thiện với các thiết bị di động, tối ưu hóa tương tác giữa người dùng và thiết bị. Rõ ràng là khi website của bạn có tốc độ tải nhanh hơn, người đọc cũng cảm thấy thú vị, hào hứng hơn. Với việc cho ra mắt AMPs, Google chắc chắn sẽ đề cao những trang web được tối ưu UEO.

Với kinh nghiệm của tôi về về SEO bay giờ tốc độ load và nội dung là điều quan trọng để chiến thắng.

6, Từ khóa giọng nói sẽ được ưa chuộng hơn:

Tất cả chúng ta đều biết một điều là Search nhiều nó ra ít và Seach ít nó ra nhiều, hơn thế nữa từ khóa giọng nói thường sẽ rất dài và ít đối thủ, một mặt khác thì các bạn nữ thường hay tìm kiếm những từ khóa rất dài họ nghỉ sao gỏ vậy nên bạn hãy tận dụng điều này để tối ưu SEO hơn.

Website dạng hỏi đáp sẽ được lên ngôi, khi mà đa số khách tìm là những câu hỏi vậy website thể hiện content dạng hỏi đáp sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hơn, hãy suy nghỉ đến ý tương bố trí content dạng hỏi đáp nhé.

7, Mạng Xã Hội tiếp tục chiếm ưu thế.

Trong nhiều năm qua tôi luôn áp dụng chiến thuật lợi dụng mạng xã hội để lên top và giữ top, áp dụng cách này tôi dường như không phải tốn nhiều sức trong quá trình SEO. MXH giúp bạn tăng tính tương tác, traffic, trust… vậy tại sao bạn không sử dụng nó đặc biệt nó còn giúp bạn chiếm nhiều vị trí hơn trên kết quả Search. (Hãy chú ý đến như Youtube, linkedin, Behance….).

Áp dụng Mạng Xã Hội trong SEO
Áp dụng Mạng Xã Hội trong SEO

Có khi nào bạn thử tưởng dượng là bạn sẽ dùng backlink từ Social thay cho backlink từ Forum không, tôi đã áp dụng điều đó và đã có kết quả rất tốt. MXH thì không bao giờ chết và không bị sandbox và rất phong phú… hãy tận dụng tốt nguồn tài nguyên miễn phí chất lượng này nhé.

Chia sẻ: Khi bạn làm SEO hãy cố gắng làm đơn giản nhất có thể, biết nhiều kỹ thuật bạn sẽ lạm dụng kỹ thuật vì vậy đừng cố gắng làm bằng mọi giá, chỉ làm những gì bạn chắc chắn và cảm giác nó đúng. Không cần làm nhiều chỉ cần làm chất,  luôn bình tĩnh trước mọi tình huống.

– Đình Tỉnh –
Bài viết: 7 xu hướng SEO thống trị thế giới 2017
Nguồn: http://www.seotop1.vn/7-xu-huong-seo-thong-tri-the-gioi-2017.html